പത്തൊമ്പതാം നൂറ്റാണ്ട് എന്ന തന്റെ ചിത്രത്തെ സംസ്ഥാന അവാര്ഡില് നിന്നും ഒഴിവാക്കാന് ചലചിത്ര അക്കാദമി ചെയര്മാന് രഞ്ജിത്ത് ശ്രമിച്ചെന്ന ആരോപണവുമായി സംവിധായകന് വിനയന്. പത്തൊമ്പതാം നൂറ്റാണ്ട് ചവറ് പടമാണെന്നും സെലക്ഷനില് നിന്ന് ഒഴിവാക്കണമെന്നും രഞ്ജിത് ജൂറിയോട് പറഞ്ഞതായി വിനയന് വെളിപ്പെടുത്തി. ജൂറി അംഗങ്ങളെ രഞ്ജിത്ത് സ്വാധീനിക്കാന് ശ്രമിച്ചെന്നും ഇതേക്കുറിച്ച് മന്ത്രി സജി ചെറിയാന്റെ പി എസ്സിനെ വിളിച്ചു പറഞ്ഞെന്നും നടപടി ഒന്നും ഉണ്ടായില്ലെന്നും വിനയന് ഫേസ്ബുക്ക് പോസ്റ്റില് പറഞ്ഞു. കൃത്യമായ തെളിവുകള് തന്റെ പക്കലുണ്ട്. ആര്ട്ട് ഡയറക്ടറും മേക്കപ്പ്മാനും ചെയ്ത തെറ്റ് എന്താണെന്നും വിനയന് ചോദിക്കുന്നു.
ജൂറിയില് അംഗമായിരുന്ന നേമം പുഷ്പരാജ് പറഞ്ഞതിന്റെ അടിസ്ഥാനത്തിലാണ് വിനയന് ഈ വെളിപ്പെടുത്തലുകള് നടത്തുന്നത്. ചലച്ചിത്ര അക്കാദമി പോലുള്ള മറ്റൊരു സ്ഥാപനത്തില് നേരത്തെ ചെയര്മാനായിരുന്ന വ്യക്തിയാണ് പരാതി പറഞ്ഞ ആ ജൂറി മെമ്പര് എന്ന് വിനയന് പറയുന്നുണ്ട്. നിലവിലെ ജൂറിയില് ഇത്തരത്തിലുള്ള ഏക അംഗം ലളിതകലാ അക്കാദമി മുന് ചെയര്മാനായിരുന്നു നേമം പുഷ്പരാജാണ്.
വിനയന്റെ വെളിപ്പെടുത്തല്
ഞാന് രചനയും സംവിധാനവും നിര്വ്വഹിച്ച പത്തൊന്പതാം നൂറ്റാണ്ട് എന്ന സിനിമ അവാര്ഡിനു മത്സരിച്ചെങ്കിലും അത് ഏറ്റവും നല്ല സിനിമയാണന്ന അവകാശവാദമൊന്നും എനിക്കില്ല. പക്ഷേ സിനിമാ അവാര്ഡ് നിര്ണയത്തില് ചലചിത്ര അക്കാദമി ചെയര്മാന് ഇട പെടാനും ജുറി അംഗങ്ങളെ നിയന്ത്രിക്കാനും അതു വഴി തനിക്കു വിരോധമുള്ളവരുടെ ചിത്രങ്ങളെ അവാര്ഡില്നിന്നും ഒഴിവാക്കാനുമുള്ള അധികാരമുണ്ടോ? അങ്ങനെ ചെയ്താല് അത് അധികാര ദുര്വിനിയോഗം അല്ലേ? വിനയന് ചോദിക്കുന്നു.
മന്ത്രി എന്തെടുക്കുകയായിരുന്നു?
ചെയര്മാന് നിരന്തരമായി ഇടപെടുന്നു എന്ന പരാതി വളരെ സീനിയറായ ഒരു ജൂറി അംഗം ബഹുമാനപ്പെട്ട സാംസ്കാരിക വകുപ്പു മന്ത്രിയെ അറിയിക്കുവാനായി മന്തിയുടെ പി എസ്സിനെ തന്നെ വിളിച്ചു പറയുകയും, ചലച്ചിത്ര അക്കാദമിയുടെ സെക്രട്ടറിയെ അറിയിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടും പക്ഷപാതം കാണിച്ച ആ ചെയര്മാനെ പ്രസ്തുത അവാര്ഡ് പ്രഖ്യാപിക്കുന്നതുവരെയെങ്കിലും മാറ്റി നിര്ത്താനും നീതി നടപ്പാക്കുവാനും കഴിയാഞ്ഞത് ആരുടെ വീഴ്ച്ചയാണ്? അതോ സാംസ്കാരിക വകുപ്പ് അറിഞ്ഞുകൊണ്ടാണോ ചെയര്മാന് രഞ്ജിത് ഈ കളി കളിച്ചത്?
ബഹുമാന്യനായ സാസ്കാരിക മന്ത്രി സജി ചെറിയാനും ഇക്കാര്യത്തില് മറുപടി പറയേണ്ടതുണ്ട്. ഒരു ജൂറി അംഗം തന്നെ ചെയര്മാന് രഞ്ജിത്തിന്റെ അവിഹിതമായ ഇടപെടലിനെപ്പറ്റി മന്ത്രിയുടെ പി എസ്സിനേ വിളിച്ചു പറഞ്ഞു. എന്നിട്ട് താങ്കള് എന്തു ചെയ്തു? ഇത്തരം അവതാരങ്ങളുമായി മുന്നോട്ടു പോകാന് തന്നെയാണോ തീരുമാനം? എങ്കില് ബലേ ഭേഷ് എന്നേ പറയാനുള്ളു.
ചലച്ചിത്ര അക്കാദമി പോലുള്ള മറ്റൊരു സ്ഥാപനത്തില് നേരത്തെ ചെയര്മാനായിരുന്ന വ്യക്തിയാണ് പരാതി പറഞ്ഞ ആ ജൂറി മെമ്പര് എന്ന് രഞ്ജിത്തിന് അറിയാമല്ലോ അല്ലേ? അദ്ദേഹത്തെപ്പോലെ വളരെ പക്വതയും സിനിമാ മേഖലയില് ആധികാരികതയുമുള്ള ജൂറി അംഗമായ ചലച്ചിത്രകാരനോട് ‘പത്തൊന്പതാം നൂറ്റാണ്ട് ചവറു പടമാണെന്നും സെലക്ഷനില് നിന്ന് ഒഴാവാക്കാമായിരുന്നെന്നും’ അവാര്ഡ് നിര്ണ്ണയം നടക്കുന്ന വേളയില് നിങ്ങള് പറഞ്ഞെങ്കില് ഒരു നിമിഷം ആ അക്കാദമി പടിക്കെട്ടിനുള്ളില് നില്ക്കാതെ നിങ്ങള് രാജിവച്ചിറങ്ങണം. കുറ്റകരമായ പ്രവര്ത്തിയാണ് നിങ്ങള് ചെയ്തത്. രഞ്ജിത്തിന് ആ ചിത്രം ചവറു പടം ആയിരിക്കാം പക്ഷേ സെലക്ട് ചെയ്യല്ലെന്നു പറയാന് നിങ്ങള് ജൂറി അംഗമല്ല. ഒരു ജൂറി അംഗത്തെ സ്വാധീനിക്കാന് ശ്രമിച്ച ചെയര്മാന് ആ ഒറ്റ കാരണത്താല് തന്നെ അധികാര ദുര്വിനിയോഗം നടത്തിയിരിക്കുന്നു- വിനയന് കുറ്റപ്പെടുത്തി.
മറുപടി പറയണം
പത്തൊന്പതാം നൂറ്റാണ്ട് നിരവധി അവാര്ഡുകള്ക്കു പരിഗണിക്കാവുന്ന ചിത്രമാണ്, പ്രത്യേകിച്ച് ആര്ട്ട് ഡയറക്ഷന് വളരെ നല്ലതാണെന്ന് ആ ജൂറി മെമ്പര് പറഞ്ഞപ്പോള് നിങ്ങള് ശക്തമായി എതിര്ത്തു. കലാസംവിധാനത്തെ പറ്റി എന്നെ പഠിപ്പിക്കണ്ട എന്നാണ് അദ്ദേഹം നിങ്ങള്ക്കപ്പോള് മറുപടി തന്നത്. അല്ലേ രഞ്ജിത്? അവിടെ ഉത്തരം മുട്ടിയ നിങ്ങള് മറ്റൊരു ജൂറി മെമ്പറായ നടി ഗൗതമിയേ വിട്ട് ഒരഭ്യാസം നടത്തി. പത്തൊന്പതാം നൂറ്റാണ്ടില് സെറ്റിട്ടതു ശരിയല്ല. കാര്ഡ് ബോര്ഡ് തെളിഞ്ഞു കാണുന്നുണ്ട് എന്നൊക്കെയാണ് ശ്രീമതി ഗൗതമി പറഞ്ഞതത്രേ. നടി ഗൗതമി പത്തൊന്പതാം നുറ്റാണ്ട് തന്നെയാണോ കണ്ടതെന്ന് അവരോടു തന്നെ ചോദിക്കണം. മാത്രമല്ല രഞ്ജിത്തിന്റെ മെഗാഫോണായി നിന്നുകൊണ്ട് ജൂറി അംഗങ്ങളായ മധുസൂദനനും ഹരിയുമൊക്കെ രഞ്ജിത്തിന്റെ ആഗ്രഹം നടപ്പാക്കാന് വേണ്ടി വാദിക്കുന്നതു കണ്ടപ്പോളാണ് പത്തൊന്പതാം നൂറ്റാണ്ട് എന്ന സിനിമയ്ക്കെതിരെ ശരിക്കും കൂട്ടായ ഗൂഢാലോചന നടക്കുന്നതായി തനിക്ക് വ്യക്തമായതെന്ന് തികച്ചും വികാരാധീനനായിട്ടാണ് ആ മുതിര്ന്ന ജൂറി അംഗം പറഞ്ഞത്. രഞ്ജിത്തിന്റെ പ്രവര്ത്തി കണ്ടിട്ട് ന്യായത്തിനു വേണ്ടി സംസാരിച്ച ആ മനുഷ്യന് ബ്രൂട്ടസിന്റെ കത്തി തന്ന്റെ നെഞ്ചത്ത് കുത്തിയിറക്കിയ പോലെ അനുഭവപ്പെട്ടെന്നും ഒന്നു രണ്ടു ദിവസം ഉറങ്ങാന് കഴിഞ്ഞില്ലന്നും പറയുമ്പോള് നിങ്ങളേ പറ്റി എനിക്ക് അവജ്ഞ തോന്നു രഞ്ജിത്തേ. ഈ സ്റ്റേറ്റ് അവാര്ഡ് അത്ര വലിയ സംഭവമാണോ? അത് കിട്ടുന്നവര് അത്ര വലിയ മഹാന്മാരാണോ? അതോ പത്തൊന്പതാം നൂറ്റാണ്ടിനു ഒന്നു രണ്ട് അവാര്ഡു കൂടി കിട്ടി പോയാല് രഞ്ജിത്തിനു നാണക്കേടാവുമോ? ഇതൊന്നും അല്ലെങ്കില് ഈ പടത്തെ തഴയുവാന് ഇത്രയേറെ ഗുസ്തി പിടിച്ചതിന്റെ പിന്നില് വല്ല രാഷ്ട്രീയ കാരണങ്ങളുമുണ്ടോ? ഏതായാലും ഈ പിന്നാമ്പുറക്കളി ഒക്കെ മനസ്സിലാക്കുന്ന ഏതൊരാള്ക്കും ഈ അവാര്ഡിനോടൊക്കെ പുഛമേ തോന്നു. ഞാന് വ്യക്തമായി പറയുന്ന ഈ കാര്യങ്ങള് തെറ്റാണെങ്കില് നിങ്ങള് പറയൂ. ഞാന് കൃത്യമായ തെളിവുകള് നിങ്ങള്ക്കു തരാം. അതു കൈയ്യില് വച്ചുകൊണ്ടാണ് ഞാനിതെഴുതുന്നത്. വേണ്ടി വന്നാല് അതു എല്ലാ മീഡിയയ്കും ഞാന് കൊടുക്കും. മിസ്റ്റര് രഞ്ജിത്തല്ലാതെ മറ്റൊരാളും ഈ കേരളത്തില് ഇന്നേവരെ സംസ്ഥാന ചലച്ചിത്ര അവാര്ഡിനെ ഇത്ര തരംതാണ അവസ്ഥയില് എത്തിച്ചിട്ടില്ല.
തീര്ന്നില്ല ഇനിയുമുണ്ടു കാര്യങ്ങള്. അങ്ങനെ പ്രധാനപ്പെട്ട അവാര്ഡുകള് പലതും വെട്ടി മാറ്റിയ ശേഷം ഒടുവില് സംഗീതത്തിനും ഡബ്ബിംഗിനുമായി മൂന്ന് അവാര്ഡ് പത്തൊന്പതാം നൂറ്റാണ്ടിനു കൊടുക്കാന് തീരുമാനിക്കുന്നു. പക്ഷേ രഞ്ജിത്ത് ആ വിവരം അറിഞ്ഞില്ല. അറിഞ്ഞപ്പോള് നിങ്ങള് കലിപൂണ്ടു. ജോലി കഴിഞ്ഞു വെളിയില് പോയ ജൂറി ചെയര്മാന് ഗൗതംഘോഷുള്പ്പടെ എല്ലാവരെയും വേഗം തിരിച്ചു വിളിക്കുന്നു എന്തോ അരുതാത്തതു നടന്ന പോലെ ആ അവാര്ഡുകള് പുനര് ചിന്തനം ചെയ്യണമെന്നു പറയുന്നു. ആരോ പറഞ്ഞു വിട്ടതു പോലെ ഒരേ വാക്കുകള് എല്ലാരും പറയുന്നു ‘ഇതിലും നല്ലതുണ്ടോ എന്ന് ഒന്നു കൂടി നോക്കിയാലോ?’ ഇതു കേട്ട് ജൂറി അംഗം ഗായികയായ ജിന്സി ഗ്രിഗറി വിഷമത്തോടെ പറഞ്ഞു ‘അതു മാറ്റണോ സര് എല്ലാരും കൂടി ആലോചിച്ചെടുത്തതല്ലേ” ജിന്സിയുടെ നിറഞ്ഞ കണ്ണുകള് കണ്ടപ്പോള് ഗൗതം ഘോഷിന് മനം മാറ്റം വന്നു ഇനി അതിനൂടി മാറ്റം വരുത്തണ്ട എന്ന് പറഞ്ഞ് അദ്ദേഹം പുറത്തേക്കു പോയത്രേ. അങ്ങനെ രഞ്ജിത്തിന്റെ വിനയനിഗ്രഹം കഥകളി ക്ലൈമാക്സിലെത്താതെ പോയി. എന്താ ഇതൊക്കെ സത്യമല്ലേ ചെയര്മാനേ? ഞാന് വ്യക്തിപരമായി നിങ്ങളോട് ഒരു ദ്രോഹവും ചെയ്തിട്ടില്ല ഇനി എന്നോട് നിങ്ങള്ക്ക് അടങ്ങാത്ത പകയുണ്ടങ്കില് പോലും ആ ചിത്രത്തില് പണിയെടുത്ത ആര്ട്ട് ഡയറക്ടറും മേക്കപ്പ്മാനുമൊക്കെ എന്തു പിഴച്ചു. അക്കാദമിയിലോ ജൂറിയിലോ ഒന്നും അംഗമല്ലാത്ത ഒരാള്ക്ക് ഇത്ര കൃത്യമായി തിരക്കഥ പോലെ കാര്യങ്ങള്എങ്ങനെ പറയാന് കഴിയുന്നു എന്ന് രഞ്ജിത്തിന് അതിശയം തോന്നാം.. അതാ രഞ്ജിത്തേ കാവ്യ നീതി എന്നൊക്കെ പറയുന്നത്. നേരിനെ മറയ്ക്കുന്ന ഇരുമ്പു മറകള് മാറ്റാന് ആരെങ്കിലും ഉയിര്ത്തെഴുന്നേല്ക്കും. നിങ്ങള്ക്കിതു സത്യമല്ലെന്നു പറയാന് കഴിയുമോ? അങ്ങനെയെങ്കില് പറയൂ അതെന്റെ ക്രെഡിബിലിറ്റിയുടെ കൂടി പ്രശ്നമാണല്ലോ. കൃത്യമായ തെളിവ് കേരള ജനത മുഴുവന് അറിയുന്ന രീതിയില് ഞാന് കൊടുക്കാം. മറ്റു ചിലരോടു കൂടി അപ്പോള് ഉത്തരം പറയേണ്ടി വരും. കാര്യം കാണാന് വേണ്ടി കമ്മ്യൂണിസ്റ്റായ വ്യക്തിയല്ല നേരത്തെ പറഞ്ഞ ജൂറി അംഗം. അദ്ദേഹം പറഞ്ഞ ഒരു വാക്ക് അതേ ഭാഷയില് പറയാം. ‘ഇവനൊക്കെ ഇങ്ങനെ ചെയ്യുന്നത് കമ്മ്യൂണിസ്റ്റ് ഭരണത്തിലാണല്ലോ എന്നോര്ക്കുമ്പോള് എനിക്ക് ആത്മനിന്ദ തോന്നുന്നു’ സത്യം പറയട്ടെ ഇടതു പക്ഷത്തോട് ചേര്ന്നു നിന്ന എനിക്കും അങ്ങനെ തോന്നുന്നു.
മികച്ച സംഗീത സംവിധായകന്, മികച്ച പിന്നണി ഗായിക, മികച്ച ഡബ്ബിങ് ആര്ട്ടിസ്റ്റ് എന്നീ കാറ്റഗറിയിലാണ് പത്തൊമ്പതാം നൂറ്റാണ്ടിന് അവാര്ഡ് ലഭിച്ചത്.
Recent Comments